Saturday, October 17, 2009

เกมส์ FarmVille

FarmVille เป็นเกมส์ ที่พัฒนาโดย Zynga และบริการบนเครือข่ายสังคมและ iPhones. เปิดตัวในมิถุนายน 2009 ก็เป็นหนึ่งในโปรแกรมที่นิยมที่สุดใน Facebook,ซึ่งมีผู้ใช้ไม่น้อยกว่า 10 ล้านต่อเดือน. FarmVille วิธีเล่นโดยการปลูกพืช เลี้ยงสัตว์ เพื่อให้ฟาร์ม ขยายและมีจำนวนเงินมากขึ้น

ขั้นตอนที่ 1. ถ้าคุณมีเพื่อนที่มีบัญชี FarmVille (FV) คุณสามารถคลิกที่ "Play FarmVille Now! ที่มี FV โพสต์เกี่ยวข้อง. ถ้ายังไม่มีคุณต้องไปที่ลิงก์นี้ค่ะhttp://apps.facebook.com/onthefarm/index.php

ขั้นตอนที่ 2. สร้าง FarmerFV ของคุณค่ะตานี้เลยค่ะ

ขั้นตอนที่ 3. เริ่มเล่นเกมส์ได้เลยค่ะโดนในตอนแรก FarmVilleจะให้เงิน 300 เหรียญและที่ดิน 6 แปลง. ใน 4 แปลงนี้จะมีเมล็ดปลูกอยู่แล้วและ FV และจะมีวิธีการสอนการเล่นโดยการคลิกเม้าค่ะ

ขั้นตอนที่ 4. เมื่อพืชโตเต็มที่พร้อมที่จะเก็บเกี่ยว คุณก็แค่เพียงวางเม้าชี้ไปที่พืชนั้นแล้วคลิก เพื่อเก็บเกี่ยว หลังจากเก็บเกี่ยวหมดแล้ว คุณก็ทำากรเคลียร์พื้นที่เผื่อที่จะปลูกใหม่ โดยการเคลียร์พื้นที่ในแต่ละแปลง คุณจะต้องเสียค่าใช้จ่าย 15 เหรียญ ต่อแปลง ต่อมาเราก็มาเลือกเมล็ดพันธ์ที่จะปลูกเลยค่ะ ซึ่งแต่ละชนิดก็จะมีการบอกายละเลืยอดระยะ เวลาการปลูก รายได้ที่จะได้รับ ข้างล่างน่ะค่ะ เรามาดูตัวอย่าง ก strawberries ซึ่งเพียงใช้เวลา 4 ชั่วโมงเพื่อเก็บเกี่ยว

ขั้นตอนที่ 5. ไปยัง Market ซึ่งเราก็มาเลือกเมล็ดพันธ์ที่จะปลูกเลยค่ะ ซึ่งแต่ละชนิดก็จะมีการบอกรายละเลืยอดระยะ เวลาการปลูก รายได้ที่จะได้รับ ข้างล่างน่ะค่ะ เรามาดูตัวอย่าง กันค่ะ strawberries ซึ่งเพียงใช้เวลา 4 ชั่วโมงเพื่อเก็บเกี่ยว

ขั้นตอนที่ 6.เมล็ดพืช ต้นไม้และสัตว์ บางตัวถูก ล๊อคไว้ไม่ต้องตกใจน่ะค่ะ รอ FV เราสูงขึ้น เค้าก็จะอนุญาติซื้อได้ค่ะ

ขั้นตอนที่ 7.การส่งของขวัญกันระหว่างเพื่อนบ้าน ซึ่งการส่งของขวัญทำได้โดย ไปยัง FreeGift แล้วเลือกของขวัญ ส่งให้เพื่อนบ้าน

ขั้นตอนที่ 8.การรับของขวัญ เราจะเห็นข้อความในหน้า Home คลิกแล้ว except ต่อจากนั้นไปยังหน้า Farm Ville ที่เรา bookmark ไว้น่ะค่ะ เราก็จะเห็นกล่อง Gift เรามีของขวัญอยู่น่ะค่ะ

ขั้นตอนที่ 9. ต่อจากนั้นเราก็สามารถเอา Gift มาใส่ Farm เราได้ หรือจะเก็บไว้ให้ FV เราเพิ่มขึ้น โดยดูรายละเอียดจาก Ribbon ข้างล่างว่าเราต้องเก็บ Gifts เพิ่มอีกเท่าไหร่ FV เราถึงจะสูงขึ้น

6 comments:

Anonymous said...

ใครก้อได้สอนหนูเล่น Farmville หน่อย อยากเล่นมาก แต่เล่นไม่เป็น
แงแงแงแงแงแงแง
chanayota@hotmail.com
ฝากเนื้อฝากตัวด้วยนะค่ะ

Anonymous said...

เพิ่มเพื่อนไม่ได้นะทำไงดี ช่วยหน่อย
Orn094@hotmail.com

nick said...

เข้าฟาร์มไม่ได้หลายวันแล้ว ..ทำงัยได้ .หา app ไม่เจอ หาจนเหนื่อย..

Anonymous said...

FVที่มีอยู่ ดันติดลบซะได้ทำไงดี

Anonymous said...

สร้างบ้านทำไง

brushes_photoshop said...

พืันที่ของฟาร์มวิวขยายได้ถึง 24x24 เท่านั้นใช่รึเปล่าคะ

Post a Comment